เฟลป์ส กับทองที่ 19

ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำชาวอเมริกัน คืนสู่สังเวียน โอลิมปิก อีกครั้ง พร้อมกับความสำเร็จ หลังจับมือกับเพื่อนร่วมทีมคว้าเหรียญทองว่ายน้ำประเภทผลัด 4×100 เมตร ติดไม้ติดมือ เอาฤกษ์เอาชัยก่อนลงสร้างสถิติเพิ่มเติมใน ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล หลังจากนี้

การแข่งขันว่ายน้ำ “ริโอ เกมส์” เมื่อคืนวันที่ 7 สิงหาคม เวลาท้องถิ่นที่ โอลิมปิก อควอติกส์ สเตเดียม ประเทศบราซิล ไฮไลต์อยู่ที่การคืนสระของ เฟลป์ส สุดยอดเงือกหนุ่ม 18 เหรียญทองโอลิมปิก และผองเพื่อนในรุ่นผลัด 4×100 เมตรชาย หลังทำเวลาควอลิฟายเข้ามาได้

และ สหรัฐอเมริกา ที่ เฟลป์ส และเพื่อนอีก 3 คนคือ นาธาน อาเดรียน, ไรอัน เฮลด์ และ เซเลบ เดรสเซล ก็สร้างผลงานเยี่ยมแหวกว่ายแตะขอบสระทีมแรก เวลา 3 นาที 09.92 วินาที ขณะที่เหรียญเงินคือ ฝรั่งเศส และเหรียญทองแดง เป็นทีมว่ายน้ำของ ออสเตรเลีย

โดย เฟลป์ส วัย 31 ปี พูดถึงการกลับมาครั้งนี้ ว่า “มันบ้าคลั่งมาก ตอนที่ผมยืนอยู่บนบล็อกระหว่างรอให้ เซเลบ ว่ายเข้ามา เอาจริง ๆ เลยนะเหมือนหัวใจแทบจะระเบิดออกมาเลย เราอยากทำให้ดีที่สุด และหนุ่ม ๆ ทุกคนก็เริ่มร้องไห้เหมือนกับผม และมันก็ดีมากเลยที่ได้ชัยชนะ”

สำหรับ “เดอะ บัลติมอร์ บุลเล็ตต์” จากนี้จะมีโปรแกรมลงแข่งขันอีกครั้งในประเภทเดี่ยว 200 เมตรชาย คืนวันที่ 8 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น เพื่อลุ้นเหรียญทองเพิ่ม หากสามารถทำเวลาผ่านควอลิฟายได้

ผองเพื่อนที่ช่วยกันคว้าชัย
รอลุยต่อ 200 เมตร

ข่าวจาก Manager Online