เฟลป์ส ได้เพียงเหรียญเงินในรายการสุดท้าย

ไมเคิล เฟลป์ส นักกีฬาว่ายน้ำของ สหรัฐอเมริกา พลาดหยิบเหรียญทองส่งท้ายการแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ในประเภทท่าผีเสื้อ 100 เมตร หลังโดน โจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำหนุ่มดาวรุ่งจาก สิงคโปร์ เสียบแซงแย่งเหรียญทองไปแบบพร้อมกับสถิติใหม่ในการแข่งขัน

การแข่งขันว่ายน้ำ “ริโอ เกมส์” ที่ ริโอ อควอติกส์ เซ็นเตอร์ ประเทศบราซิล วันที่ 12 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น เฟลป์ส มีโปรแกรมลงแข่งขันว่ายน้ำรายการสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ในประเภทท่าผีเสื้อ 100 เมตร โดยมองเป้าหยิบเหรียญทองที่ 5 ของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้

แต่กลายเป็นว่า เกิดการพลิกผัน เมื่อ โจเซฟ สคูลลิง นักว่ายน้ำหนุ่มจาก สิงคโปร์ ออกสตาร์ทยอดเยี่ยมเคียงข้าง เฟลป์ส ก่อนฮึดแซงเอาชนะอีกฝ่ายไปได้ 50.39 วินาที แถมเป็นสถิติใหม่ในโอลิมปิกด้วย ขณะที่ “เดอะ บัลติมอร์ บูลเล็ตต์” เข้าอันดับ 2 และ แชด เลอ คลอส จาก แอฟริกาใต้ เข้าอันดับ 3

ผลทำให้ สคูลลิง ดาวรุ่งดวงใหม่แห่ง สิงคโปร์ ได้เหรียญทองไปครอง ขณะที่ เฟลป์ส จบการแข่งขันด้วยสถิติเหรียญทองสูงสุด 22 เหรียญ ในกีฬาห้าห่วง ในวัย 31 ปี แถมยังกล่าวชมอีกฝ่ายว่าว่ายน้ำได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

“ผมปลาบปลื้มที่สุดเลย เพราะไม่คิดว่าจะทำแบบนี้ได้ มันบ้ามาก คุณรู้ไหม การทำลายสถิติโอลิมปิก แถมยังต้องว่ายน้ำสู้กับ ไมเคิล เฟลป์ส และคนอื่น ๆ เป็นอะไรที่บ้ามากจริง ๆ” นักว่ายน้ำหนุ่มจาก สิงคโปร์ ที่สร้างสถิติใหม่ใน โอลิมปิก เรียบร้อยแล้ว กล่าว

ส่วน เฟลป์ส ที่ชวดได้เหรียญทองที่ 23 ก็กล่าวชมอีกฝ่ายว่าทำได้ดี “โจ เป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก ปีที่แล้วในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเขาทำได้ดีมาก ว่ายได้ดีทีเดียว”

สคูลลิง มาเหนือ
ลีลาดีใจหลังรู้ตัวว่าได้เหรียญทอง
อายุ 21 ปี มีเวลาเหลือเฟือ
ตอนพุ่งตัวลงสระ

ข่าวจาก Manager Online