คณะกรรมการโอลิมปิกของ สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจเลือก ไมเคิล เฟลป์ส ฉลามหนุ่มแห่งวงการว่ายน้ำ รับหน้าที่เชิญธงชาตินำขบวนเพื่อนๆเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ บราซิล วันที่ 5 สิงหาคม ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ ยอดนักหวดมือ 2 โลก ได้ทำหน้าที่นี้ให้ สหราชอาณาจักรนักว่ายน้ำวัย เจ้าของสถิติ 18 เหรียญทองใน โอลิมปิก ถูกโหวตจากเพื่อนร่วมชาติให้รับหน้าที่นำธงเข้าสู่สนาม มาราคานา สเตเดียม ที่ถูกใช้เป็นสังเวียนโชว์ความตระการตาต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชาติต่างๆที่เข้าร่วมศึกกีฬาห้าห่วง ครั้งล่าสุด

“ถือเป็นเกียรติยิ่งที่ได้รับเลือก เพราะตอนเข้าร่วมที่ ซิดนีย์ ผมแค่อยากเป็นส่วนหนึ่งของทีม พอถึง เอเธนส์ ก็อยากได้เหรียญทอง ที่ปักกิ่ง ผมอยากพิสูจน์ตัวเอง และที่ ลอนดอน ก็อยากสร้างประวัติศาสตร์ ส่วนตอนนี้ก็อยากเข้าร่วมพิธีเปิด แสดงความเป็นอเมริกันให้ครอบครัวได้ภูมิใจ” เฟลป์ส กล่าว

ด้านฝั่งของทัพนักกีฬาจาก สหราชอาณาจักร ก็ได้ผู้เชิญธงนำเพื่อนๆแล้วเช่นกันคือ แอนดี เมอร์เรย์ แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัยและมือ 2 โลก โดย “บิ๊กแอนดี” กลายเป็นตัวเลือกสำหรับหน้าที่ดังกล่าว แทนที่ของ นิโคลา อดัม นักมวยสากลสมัครเล่น และ แคเธอรีน เกรนเจอร์ เรือพาย

สำหรับ เมอร์เรย์ เจ้าของเหรียญทอง “ลอนดอน เกมส์” เมื่อ 4 ปีก่อน ถือเป็นนักเทนนิสคนแรกของชาติด้วยที่ได้รับเกียรติยศสำคัญในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

ข่าวจาก Manager Online