เนย์มาร์ และผองเพื่อนเข้ารอบจนได้

ขุนพลนักเตะทีมชาติ บราซิล ระเบิดฟอร์มที่อัดอั้นมานานในเกม โอลิมปิก นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม หลังจัดการถล่มใหญ่ใส่ เดนมาร์ก ขาดลอย 4-0 ก่อนกำตั๋วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้แบบหวุดหวิดต่อหน้าคนดูของตัวเอง เมื่อเช้าวันที่ 11 สิงหาคม เวลาไทย

ศึกลูกหนัง “ริโอ เกมส์” นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ บราซิล เจ้าภาพการแข่งขัน ลงเตะที่ อิไตพาวา อารีนา ฟอนเต เจอ เดนมาร์ก ท่ามกลางความกดดันมหาศาลหลัง 2 นัดแรก ได้แค่เสมอมี 2 แต้ม เท่ากับ อิรัก ทำให้ต้องมาแย่งโควตาเข้ารอบ ส่วนทัพ “โคนม” มี 4 แต้มสบายไปแล้ว

เกมเริ่มที่ฝั่ง บราซิล บุกดุดันกว่า นาที 13 เนย์มาร์ จ่ายผ่านมาให้ โรดริโก ไคโย เข้าอัดด้วยขวา 6 หลาหน้าประตูแต่เจอ เจป ฮอจเบิร์ก เซฟได้ ทว่าเหนียวได้ไม่นาน นาที 26 เจ้าบ้านก็ขึ้นนำจนได้ 1-0 ลูอาน ชาร์ตบอลพลาดแต่ยังมี กาเบรียล บาโบซา เก็บตกซ้ำไม่พลาด

เกมเริ่มสนุก นาที 36 แซมบ้า เกือบได้เม็ดสอง เนย์มาร์ เปิดลูกเตะมุมโยนเข้ามาถึง กาเบรียล เฆซุส โหม่งแต่ออกข้างก่อน ก่อนที่ นาที 40 จะได้ประตูตามต้องการ เมื่อ กาเบรียล เฆซุส เก็บบอลได้แล้วยิงตุงตาข่าย 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยผลประตูดังกล่าว

ครึ่งหลังมาต่อ นาที 50 บราซิล เล่นได้สุดยอดมาพังประตู 3-0 เพิ่มเติมเมื่อ ดักกลาส ซานโตส แทงต่อมาถึง ลูอาน ยิงด้วยขวาซุกก้นตาข่าย ขณะที่ นาที 62 เนย์มาร์ ขอมีชื่อเป็นคนทำประตูบ้างหลังลากมาจากแดวสองแล้วยิงแต่ดันเจอ เจป ฮอจเบิร์ก ป้องกันได้อีก

เกมมาถึง นาที 80 เจ้าภาพก็ได้ลูกตอกฝาโลง เมื่อ กาเบรียล บาโบซา ส่งบอลซุกตาข่ายเพิ่มอีก จบเกม บราซิล ปิดบัญชีเชือด เดนมาร์ก ขาดลอย 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 5 แต้ม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะจ่าฝูงไปเจอกับ โคลอมเบีย วันที่ 13 สิงหาคมนี้ ส่วน เดนมาร์ก เจอ ไนจีเรีย วันเดียวกัน

ข่าวจาก Manager Online