“โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ เผยยังไม่สรุปว่าจะให้ นักแบดมินตันสาว มือ 1 ไทย เป็นผู้ถือธงไตรรงค์ในพิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2016 หรือไม่ แม้ก่อนหน้านี้จะพร้อมรับหน้าที่ แต่การต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง อาจส่งผลกระทบได้

หลังจากที่ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ยังไม่สรุปว่าจะให้นักกีฬาคนใดรับหน้าที่เป็นผู้ถือธงไตรรงค์ นำหน้าทัพนักกีฬาไทย เดินขบวนในพิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล วันที่ 5 สิงหาคม นี้ โดยมี “น้องเมย์” รัชนก อินทนน์ นักแบดมินตันหญิง มือ 1 เป็นตัวเลือกแรก พร้อมด้วย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟ และ อแมนดา คาร์ นักปั่นจักรยาน ที่อยู่ในข่าย

ล่าสุด “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของ รัชนก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า ยังต้องรอสรุปอีกครั้ง แม้ตอนแรก “น้องเมย์” จะพร้อมรับหน้าที่ แต่ทว่าการที่ต้องไปเตรียมตัวในวันงานตั้งแต่เวลา 15.00 น. และอยู่ลากยาวจนถึงเสร็จสิ้นพิธีเปิด กว่าเที่ยงคืน อาจจะเป็นอุปสรรค

“ก่อนหน้านี้ เราให้ข่าวไปแล้วว่าน้องเมย์พร้อมที่จะรับหน้าที่นี้ โดยผมอาจจะใส่ชุดไทยร่วมเดินไปกับขบวนด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยถือธงในบางจังหวะ เขาจะได้ไม่ล้าจนเกินไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ถ้าต้องใช้เวลาเตรียมพร้อมตั้งแต่ช่วงบ่าย ก็อาจจะต้องขอปรึกษากันอีกครั้งว่าจะไหวหรือไม่ ทั้งนี้ คงต้องขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของของน้องเมย์ในวันนั้นด้วยว่าเป็นอย่างไร” โค้ชเป้ เผย

ข่าวจาก Manager Online