โบลต์ ถึงกับต้องลงมาช่วยรณรงค์

ดูท่าคณะกรรมการโอลิมปิกของ บราซิล จะไม่ค่อยสบายใจนักเมื่อเห็นผู้ชมเดินทางมาดูกีฬา โอลิมปิก ที่สนามค่อนข้างน้อย จนกระทั่งต้องลงทุนขอร้องให้ อูเซน โบลต์ มนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกจาก จาเมกา ออกมาช่วยโปรโมตอ้อนให้แฟน ๆ ซื้อตั๋วกันหน่อย

ศึก “ริโอ เกมส์” ผ่านพ้นไปแล้ว 2 วัน นับตั้งแต่เปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ทว่า ไม่คึกคักเท่าที่ควรเพราะมีคนเข้าสนามค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะ ริโอ อควอติกส์ สเตเดียม สนามว่ายน้ำ แม้จะมี ไมเคิล เฟลป์ส ซูเปอร์สตาร์จาก สหรัฐอเมริกา ลงแข่งขันแต่คนดูก็ไม่ได้เต็มความจุ 15,000 ที่นั่ง

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นผิดกับการแข่งขัน ลอนดอน เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน ที่ สหราชอาณาจักร เจ้าภาพให้การสนับสนุนเข้ามาเชียร์นักกีฬากันแทบไม่มีที่นั่ง ส่งให้ทางเจ้าภาพอย่าง บราซิล ได้ร้องขอให้ โบลต์ ยอดนักวิ่งจาก จาเมกา ออกมาช่วยกระตุ้นคนดูเจ้าถิ่นให้ซื้อตั๋วมาชมที่สนาม

“ตอนนี้ผมอยู่ที่ ริโอ แล้ว และอยากให้แน่ใจว่าคุณจะซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขัน และเข้ามารวมตัวอยู่ด้วยกัน มันคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว” เจ้าของ 6 เหรียญทอง โอลิมปิก ระบุผ่านคลิปวิดีโอ โดยเจ้า “ธันเดอร์โบลต์” จะมีโปรแกรมลงชิงเหรียญทองวันแรก ประเภท 100 เมตรชาย วันที่ 13 สิงหาคม นี้

ข่าวจาก Manager Online