โปรช้าง พาครอบครัวไปด้วย

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยข้อสรุปมีเพียง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รายเดียวเท่านั้นที่แจ้งเรื่องขอจัดหาโรงแรมที่พักด้วยตนเองใน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เนื่องจากพาครอบครัวไปด้วย ขณะที่ก้านเหล็กอีก 3 คน จะเข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬาตามปกติ เชื่อไร้ปัญหาเรื่องความไม่พร้อมของห้องพัก

ความเคลื่อนไหวทัพก้านเหล็กทีมชาติไทย ลุย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล หลังได้โควตาทั้งสิ้น 4 คน ประกอบด้วย ชาย 2 คน คือ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี (มือ 39 โลก), “โปรอาร์ม”’ กิรเดช อภิบาลรัตน์ (มือ 59 โลก) และ หญิง 2 คน คือ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล (มือ 2 โลก), “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ (มือ 26 โลก)

ล่าสุด ทรงยศ อาชวสิริพันธ์ กรรมการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มีเพียง ธงชัย ใจดี รายเดียวเท่านั้นที่จะไม่เข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬา “หลังจากมีกระแสข่าวว่านักกอล์ฟไทยจะไม่เข้าพักร่วมกับนักกีฬาประเภทอื่นในหมู่บ้านนักกีฬานั้น ตอนนี้ยืนยันแล้วว่ามีเพียง ธงชัย ใจดี รายเดียวที่ทำเรื่องแจ้งต่อโอลิมปิก ขอจัดหาโรงแรมที่พักด้านนอกเอง เนื่องจากเจ้าตัวได้พาครอบครัวภรรยาและลูกเดินทางไปด้วย จึงเกรงว่าจะดูแลไม่ทั่วถึง”

“ขณะที่โปรอีก 3 คน จะเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาตามปกติ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าบ้านพักที่เจ้าภาพจัดเตรียมไว้มีความไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้านนั้น ผมมองว่า เป็นช่วงก่อนการแข่งขันจะเริ่มเท่านั้น เชื่อว่าเมื่อเสร็จสิ้นพิธีเปิดแล้วทุกอย่างน่าจะเรียบร้อย ที่สำคัญ กอล์ฟยังแข่งขันกันหลังกีฬาอื่น ๆ ตอนนั้นไม่น่าจะมีปัญหา และหวังว่าครั้งนี้จะมีลุ้นได้เหรียญติดมือแน่นอน”

พร้อมกันนี้ ทรงยศ เผยต่อว่า ธงชัย และ กิรเดช จะเดินทางจากสหรัฐอเมริกา มุ่งตรงสู่บราซิลทันที เพื่อทำการแข่งขันวันที่ 11 – 14 สิงหาคม ก่อนจะกลับไทยหลังจบทัวร์นาเมนต์ ส่วน เอรียา และ พรอนงค์ 2 โปรสาว จะเดินทางจากเมืองไทย วันที่ 11 สิงหาคมนี้ เวลา 01.35 น. เที่ยวบิน เอมิเรตส์ ek385 เพื่อแข่งวันที่ 17 – 20 สิงหาคม และเดินทางต่อไปแคนาดาทันทีโดยไม่กลับมาประเทศไทย

ข่าวจาก Manager Online