เอรียา ความหวังของไทยช่วงโค้งสุดท้าย

คณะกรรมการจัดการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล เปิดโผก๊วนกอล์ฟหญิง ซึ่งจะห้ำหั่นกันระหว่างวันที่ 17 – 20 สิงหาคมนี้ โดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ความหวังเหรียญทองของไทยอยู่กับ คิม เซยอง (เกาหลีใต้) และ สเตซีย์ ลูอิส (สหรัฐอเมริกา)

“โปรเม” เอรียา เจ้าของ 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ จะอยู่ร่วมก๊วนเดียวกับ คิม เซ ยอง มืออันดับ 6 ของโลกชาวเกาหลีใต้ และ สเตซีย์ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน จะออกเป็นก๊วนรองสุดท้ายของรอบแรกวันที่ 17 สิงหาคม เริ่มออกรอบเวลา 10.58 น. ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับเวลาไทย คือ 20.58 น.

ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟหญิงไทยอีก 1 ราย ออกรอบร่วมกับ แคโรไลน์ มัสซอน จากเยอรมนี และ จีเลีย โมลินาโร เป็นก๊วนที่ 4 เวลา 08.03 น. ตามเวลาท้องถิ่นตรงกับเวลา 18.03 น. ของประเทศไทย

ก่อนหน้าการแข่งขันเว็บไซต์ lpga.com ยก “โปรเม” ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพน” ซึ่งถือเป็นเมเจอร์แรกในชีวิต เป็นตัวเต็งที่จะแย่งเหรียญทองกับ ลิเดีย โค โปรมือ 1 ของโลกจากนิว ซีแลนด์ โดยในปีนี้ทั้งคู่คว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ มาแล้วคนละ 4 รายการ เป็นแชมป์เมเจอร์คนละ 1 ครั้ง

ขณะที่ บีบีซี สื่ออังกฤษยกให้ ปาร์ก อินบี สวิงสาวเกาหลีใต้ ที่เพิ่งถูกยกย่องให้เข้าไปอยู่ในหอเกียรติยศของ แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ โดยอดีตมือ 1 ของโลกต้องพักการแข่งขันไปหลายรายการ เพราะปัญหาเจ็บนิ้วเรื้อรังส่วนหนึ่งก็เพื่อรักษาตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับ โอลิมปิก หนนี้

ก่อนแข่ง “โปรเม” เผยว่า “หลังจากได้ลองฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันแล้ว พบว่า มีสโลปค่อนข้างมาก ทำให้พัตต์ยาก แต่ก็พยายามสร้างความคุ้นเคย ส่วนเรื่องถูกสื่อยกให้เป็นตัวเต็งอันดับ 2 ของการแข่งขันนั้น ไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างใด และจะพยายามทำให้เต็มที่ มีสมาธิกับการแข่งขัน”

ข่าวจาก Manager Online