Jewel Changi Airport

แลนด์มาร์ค แห่งใหม่ของประเทศสิงคโปร์

Jewel Changi Airport - 1

Concept – Jewel Changi Airport

Jewel Changi Airport สถานที่ท่องเที่ยว และแหล่ง Shopping  แห่งใหม่ในสิงคโปร์ ใกล้กับสนามบิน Changi Airport งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 1.7 Billion SGD มีบริการหลายอย่างรองรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร, สถานที่พักผ่อน, ร้านค้าต่างๆ รวมไปถึงโรงแรม ก็มีรองรับนักท่องเที่ยวมากมาย โดยทางห้างนั้น เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562

สถาปัตยกรรมของห้าง Jewel นั้น ตัวอาคารของห้างประกอบไปด้วยกระจกแก้วเป็นหลัก และออกแบบโดยบริษัท Safdie Architects รวมไปถึงสถาปนิกมายมาย จาก บริษัท RSP Architects Planners and Engineers และบริษัท Benoy โดยโจทย์ในการออกแบบ คือ การผสานกันของสวนสาธารณะและห้างสรรพสินค้าที่แปลกใหม่แต่ลงตัว ซึ่งจะเห็นได้จากสวน Forest Valley และน้ำตก Rain Vortex ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของห้างแห่งนี้

Conception

The complex was built to improve the competitive position of Changi Airport against rivals such as Kuala Lumpur International Airport and Bangkok’s Suvarnabhumi International Airport. Jewel was first mentioned by Prime Minister Lee Hsien Loong in his National Day Rally speech in 2013. He announced the plan to build Jewel as part of Changi Airport’s long-term plans to double its current capacity and “create many more opportunities for Singapore”.

Built over the former open-air car park in front of Changi Airport Terminal 1, the completion of Jewel in 2019 expanded Terminal 1’s arrival hall and baggage claim areas by 70%. Terminal 1’s handling capacity will also increase from 21 to 24 million passengers a year.

แบรนด์สินค้า ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Jewel เป็นแบรนด์ที่เพิ่งเข้ามาเปิดที่สิงคโปร์เป็นครั้งแรก เช่น แบรนด์จากญี่ปุ่นอย่าง PokémonCenter ที่มาจัดตั้งถาวรแห่งเดียวนอกญี่ปุ่น หรือแบรนด์ร้านอาหารอย่าง Shake Shack ที่มาพร้อมเมนูซิกเนเจอร์อันหลากหลายจบจากของคาวก็สามารถมาลิ้มลองของหวานได้ที่ร้าน Läderach ที่มาร่วมเปิดตัวใน Jewel เป็นที่แรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีร้าน A&W ที่กลับมาเยือนสิงคโปร์อีกครั้งในรอบหลายปี

https://www.instagram.com/p/Budm1XDBBm-/?utm_source=ig_web_button_share_sheet

นอกจากนี้ยังรวมถึงแบรนด์สัญชาติสิงคโปร์ อย่าง Tiger Beer มาพร้อม concept ร้าน “Tiger Street Lab” ที่จะมอบประสบการณ์สุดแปลกใหม่ให้กับเหล่านักดื่มหรือ Naiise ก็ได้มาใน concept “Naiise Iconic” ที่แปลงโฉมจากร้านขายสินค้าเดิมๆ เป็นร้านที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ด้วยกิจกรรมมากมาย หรือ Supermama และ Violet Oon ซึ่งต่างก็จะมาเปิดโฉมใหม่ที่ห้างแห่งนี้เช่นกัน

Jewel Changi Airport - HSBC Rain Vortex

HSBC Rain Vortex

นอกเหนือจากนี้ ก็ยังมีแบรนด์สินค้าที่คนไทยคุ้นเคยกันอย่างดรไม่ว่าจะเป็น Nike ที่จัดว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Marks & Spencer, MUJI, ZARA, UNIQLO รวมไปถึงโรงภาพยนตร์ Shaw Theatres โดยมาในระบบ IMAX และ Supermarket FairPrice ที่มีสินค้ามากมาย สำหรับศูนย์อาหาร Five Spice ก็มีร้านอาหารชื่อดังของสิงคโปร์มากกว่า 10 ร้าน เช่น ร้าน Faai Di by Ka-Soh และร้าน Fu Lin Yong Tofu ที่มีชื่อเสียงยาวนานมากว่า 20 ปี

ผู้ที่ต้องการเที่ยวห้าง Jewel สามารถเดินทางมาได้อย่างง่ายดายด้วยรถไฟ หรือ Bus และยังมีรถประจำทางให้บริการที่ Terminal 1, Terminal 2 และ Terminal 3 จำนวนมาก โดย Terminal 1 ยังเชื่อมต่อกับ Jewel ที่บริเวณชั้น 1 ของอาคารผู้โดยสารขาเข้า ส่วน T2 และ T3 ก็เชื่อมต่อกับ Jewel ด้วยทางเชื่อมติดแอร์ สามารถเดินชิลๆ ถ่ายรูปลง Social ได้

Page แนะนำ : https://www.educatepark.com/v1-v2-v3/
Page แนะนำ : https://www.educatepark.com/พยัญชนะไทย/
Web แนะนำ :  https://www.wikipedia.org/