มาทำความรู้จักกับ นาฬิกา Cartier Tank Cintrée

หากท่านสนใจในเรื่องนาฬิกา ท่านจะรู้ว่าบนโลกนี้มีแบรนด์นาฬิกามากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำให้ท่านรู้จักกับนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Cartier (คาร์เทียร์) รุ่งเรืองมาจากการบุกเบิกของ 3 พี่น้องตระกูลหนึ่ง ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความสามารถอย่าง Louis Cartier (หลุยส์ คาร์เทียร์) Jacques Cartier (ฌาคส์ คาร์เทียร์) และ Pierre Cartier (ปิแอร์ คาร์เทียร์) บุตรชายของ Alfred Cartier (อัลเฟรด คาร์เทียร์) พวกเขาได้ผสมผสานความสง่างามและความคิดที่ออกจากกรอบค่านิยมเดิม ทำให้เกิดเป็นนาฬิกาข้อมือและเครื่องประดับที่หรูหราและโดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนั้นได้รับการขนานนามจากประมุขแห่งอังกฤษว่าเป็น ‘Jeweller of Kings, King of Jewellers’ ในอดีต บุคคลที่ได้ครอบครอง Cartier นั้นล้วนเป็นคนในราชวงศ์และกลุ่มคนชนชั้นสูงทั้งสิ้น อ่านประวัติความเป็นมาของ Cartier เพิ่มเติม และนาฬิกาที่เราจะมาค้นหากันในวันนี้คือหนึ่งในนาฬิกาที่ Louis Cartier ได้เป็นคนคิดค้นขึ้นมาอย่างนาฬิกา Cartier Tank ที่สร้างขึ้นในปี 1917 ซึ่งนาฬิกาเรือนแรกได้มอบเป็นของขวัญให้แก่นายพล Pershing ก่อนที่จะเริ่มขายในปี 1919 ปัจจุบันนี้ Cartier จัดทำเครื่องประดับออกมามากมาย รวมไปถึงนาฬิกาข้อมือ และตระกูลดัง ๆ ของนาฬิกา Cartier ได้แก่ Santos (ซานโตส) Tank (แทงค์) Clé de Cartier (เคล เดอ คาร์เทียร์) และ Ballon Bleu de Cartier (บัลลอง เบลอ เดอ คาร์เทียร์) ซึ่งเราจะมาทำความรู้จักกับหนึ่งในนาฬิกาที่แพงที่สุดในตอนนี้ของคอลเล็กชั่น Tank Cintrée คือ นาฬิกา Tank Cintrée watch, manual, platinum

TANK CINTRÉE WATCH

นี่คือ Tank Cintrée Skeleton watch ที่ใช้กลไกไขลานอัตโนมัติ Calibre 9917 MC ตัวเรือนเป็น Platinum เม็ดมะยมได้ตกแต่งให้ดูงดงามด้วย Sapphire cabochon อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ มากไปกว่านั้นยังมีเข็มทรงดาบ Blued-steel หรูหราด้วยสายหนังจระเข้สีดำ และหัวสาย Buckle บานพับแบบ Double ปรับได้เป็นทองคำขาว 18K หน้าปัดยาว 33.75 มม. กว้าง 19.60 มม. หนา 3.84 มม. ความถี่ 28,800 ครั้ง/ชั่วโมง เก็บพลังงานได้ประมาณ 60 ชั่วโมง กระจกหน้าปัดแบบ Mineral crystal ฝาหลัง Sapphire ตัวเรือนหนา 8 มม. นาฬิการุ่นนี้จะไม่สามารถกันน้ำได้

ความเลิศหรูของ Tank Cintrée เรือนนี้เหมาะสำหรับท่านที่ปรารถนานาฬิกาข้อมือดีไซน์ล้ำสมัย หรูหรา เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นอกจากสี Platinum แล้ว Tank Cintrée Skeleton watch นี้ยังมีอีกหนึ่งสีคือ สี Pink Gold หรือ Rose Gold ด้วยเช่นกัน เป็นสายหนังจระเข้สีน้ำตาล ซึ่งสี Platinum มีมูลค่าอยู่ที่ $71,000 และ สี Pink Gold อยู่ที่ $64,500 ทั้งสองราคานี้ไม่รวมค่าภาษี ในปัจจุบัน Cartier Boutique มีทั้งหมดเกือบ 200 สาขาทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยมีถึง 6 แห่ง ได้แก่ โครงการ ICONSIAM ศูนย์การค้า Siam Paragon ศูนย์การค้า Emporium และในเครือ King Power สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ ศรีวารี (บางนา-ตราด) และจังหวัดภูเก็ต หากท่านสนใจนาฬิกาตระกูล Cartier Tank หรือนาฬิกาในแบรนด์ Cartier รุ่นอื่น ๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.cartier.com

ที่มา:

https://www.cartier.com/en-us/collections/watches/mens-watches/tank/tank-cintr%C3%A9e/whta0009-tank-cintr%C3%A9e-watch.html

อ่านเพิ่มเติม:

Top 3 นาฬิกาผู้ชายแบรนด์ Cartier
Top 3 นาฬิกาผู้หญิงแบรนด์ Cartier
เช็คราคานาฬิกา Cartier ล่าสุด
Cartier Tank Solo นาฬิกาทรงโปรดของ Princess Diana of Wales
นาฬิกา Ballon Bleu de Cartier ที่แพงที่สุด
นาฬิกา Cartier Santos ที่แพงที่สุด
Panthère de Cartier นาฬิกาสุดหรูแห่งยุค 80s

ไปหน้า Luxury Brand

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์