มาทำความรู้จักกับ นาฬิกา Ballon Bleu de Cartier

หากท่านสนใจในเรื่องนาฬิกา ท่านจะรู้ว่าบนโลกนี้มีแบรนด์นาฬิกามากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำให้ท่านรู้จักกับนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Cartier (คาร์เทียร์) รุ่งเรืองมาจากการบุกเบิกของ 3 พี่น้องตระกูลหนึ่ง ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความสามารถอย่าง Louis Cartier (หลุยส์ คาร์เทียร์) Jacques Cartier (ฌาคส์ คาร์เทียร์) และ Pierre Cartier (ปิแอร์ คาร์เทียร์) บุตรชายของ Alfred Cartier (อัลเฟรด คาร์เทียร์) พวกเขาได้ผสมผสานความสง่างามและความคิดที่ออกจากกรอบค่านิยมเดิม ทำให้เกิดเป็นนาฬิกาข้อมือและเครื่องประดับที่หรูหราและโดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนั้นได้รับการขนานนามจากประมุขแห่งอังกฤษว่าเป็น ‘Jeweller of Kings, King of Jewellers’ ในอดีต บุคคลที่ได้ครอบครอง Cartier นั้นล้วนเป็นคนในราชวงศ์และกลุ่มคนชนชั้นสูงทั้งสิ้น อ่านประวัติความเป็นมาของ Cartier เพิ่มเติม ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ Cartier มีตระกูลนาฬิกาที่มีชื่อเสียงมากมาย ได้แก่ Tank (แทงค์) Clé (เคล) และ Ballon Bleu (บัลลอง เบลอ) เราจะมาทำความรู้จักกับนาฬิกาที่แพงที่สุดของตระกูล นาฬิกา Ballon Bleu de Cartier ในเวลานี้

Ballon Bleu de Cartier 42 mm., 18K White Gold, Diamond

Ballon Bleu de Cartier 42 mm., 18K White Gold, Diamond

Ballon Bleu de Cartier 42 mm., 18K White Gold, Diamond เป็นนาฬิกาผู้ชายมีขนาด 42 มม. ใช้กลไกไขลานอัตโนมัติ Calibre 1847 MC แม้นาฬิกาข้อมือเรือนนี้จะดูเรียบง่ายแต่โดดเด่นไปด้วยตัวเรือน หน้าปัด และสายข้อมือที่ล้วนเป็นทองคำขาว 18K ชุบด้วยโรเดียมและถูกประดับด้วยเพชรน้ำงาม 1,640 เม็ด รวมได้ 12.64 กะรัต ตกแต่งเม็ดมะยมให้ดูสง่างามด้วย Sapphire cabochon ซึ่งฝังไว้ข้างตัวเรือนอย่างปลอดภัย เข็มคมชัดด้วยทรงดาบ Blued-steel กระจก Sapphire ที่มีความแข็งแรงทนทาน ขนาดข้อมือ 175 มม. มีความหนา 13 มม. ระดับกันน้ำอยู่ที่ 3 Bar (ประมาณ 30 เมตร/ 10 ฟุต)

Ballon Bleu de Cartier 33 mm., 18K White Gold, Diamond

Ballon Bleu de Cartier 33 mm., 18K White Gold, Diamond

สำหรับท่านผู้หญิงที่ปรารถนาจะครอบครองเจ้านาฬิกาเรือนนี้ แต่ติดในเรื่องของขนาด Cartier ก็มีนาฬิกา Ballon Bleu de Cartier 33 mm., 18K White Gold, Diamond สำหรับผู้หญิงเช่นกัน โดยคุณสมบัติคล้ายกับเรือน 42 มม. เพียงแค่มีขนาดเล็กกว่า ตัวเรือนประดับด้วยเพชรน้ำงาม 127 เม็ด รวมได้ 1.04 กะรัต หน้าปัดประดับด้วยเพชรน้ำงาม 290 เม็ด รวมได้ 1.05 กะรัต และสายข้อมือประดับด้วยเพชรน้ำงาม 828 เม็ด รวมได้ 6.12 กะรัต และบางเพียง 9.96 มม. Ballon Bleu ทั้งสองเรือนนี้จะเพิ่มความหรูหราให้แก่ผู้ที่สวมใส่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อท่านสวมไปในงานกลางคืน แสงที่มากระทบกับตัวนาฬิกาจะยิ่งสะกดสายตาผู้คนและเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ท่านอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่มาความเลิศหรูของ Ballon Bleu สำหรับบางท่านที่ไม่ชื่นชอบการสวมใส่เครื่องประดับหลายชิ้น Ballon Bleu นี้เป็นทั้งนาฬิกาที่ใช้บอกเวลาและในขณะเดียวกันก็เป็นเครื่องประดับอีกด้วย ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีให้กับท่านได้ สำหรับนาฬิกาขนาด 42 มม. มีมูลค่าอยู่ที่ $203,000 และขนาด 33 มม. อยู่ที่ $117,000 ยังไม่รวมค่าภาษี ในปัจจุบัน Cartier Boutique มีทั้งหมดเกือบ 200 สาขาทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยมีถึง 6 แห่ง ได้แก่ โครงการ ICONSIAM ศูนย์การค้า Siam Paragon ศูนย์การค้า Emporium และในเครือ King Power สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ ศรีวารี (บางนา-ตราด) และจังหวัดภูเก็ต หากท่านสนใจนาฬิกาตระกูลบัลลอง เบลอ หรือนาฬิกาในแบรนด์ Cartier รุ่นอื่น ๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.cartier.com

ที่มา:
https://www.cartier.com/en-us/collections/watches/mens-watches/ballon-bleu-de-cartier/hpi00582-ballon-bleu-de-cartier-watch.html
https://www.ryt9.com/s/prg/2857364

อ่านเพิ่มเติม:

Top 3 นาฬิกาผู้ชายแบรนด์ Cartier
Top 3 นาฬิกาผู้หญิงแบรนด์ Cartier
เช็คราคานาฬิกา Cartier ล่าสุด
Cartier Tank Solo นาฬิกาทรงโปรดของ Princess Diana of Wales
นาฬิกา Tank Cintrée ดีไซน์สุดล้ำสมัย หรูหราเหนือใคร
นาฬิกา Cartier Santos ที่แพงที่สุด
Panthère de Cartier นาฬิกาสุดหรูแห่งยุค 80s

ไปหน้า Luxury Brand

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์