Top 3 นาฬิกาแบรนด์ Cartier สำหรับผู้ชาย

หากพูดถึง Cartier หลาย ๆ ท่านอาจนึกถึงแต่เครื่องประดับสุดหรู แต่ท่านรู้หรือไม่ว่าอันที่จริงแล้วแบรนด์นี้มีจุดเริ่มต้นและชื่อเสียงโด่งดังมาจากนาฬิกา เนื่องจาก Louis-François Cartier ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ Cartier นั้น เป็นทั้งช่างนาฬิกาและพ่อค้าขายเครื่องประดับ เขาจึงมีไอเดียที่อยากจะนำเครื่องประดับมาใส่ในนาฬิกา ทำให้นาฬิกา Cartier มีความหรูหราและเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดในยุคนั้น อ่านประวัติแบรนด์ Cartier เพิ่มเติม แม้ดูเหมือนว่านาฬิกาแบรนด์นี้น่าจะได้รับความสนใจจากผู้หญิงซะมากกว่า แต่ความยิ่งใหญ่ของนาฬิกาแบรนด์ Cartier นี้ได้เริ่มจากนาฬิกาข้อมือผู้ชาย และสานต่อด้วยนาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยานรบหุ้มเกราะ เพราะฉะนั้นวันนี้เราได้รวบรวมคอลเล็กชั่นนาฬิกา ซึ่งเป็น Top 3 นาฬิกาผู้ชายแบรนด์ Cartier ที่คุณผู้ชายชื่นชอบกันมากที่สุดมาให้ท่านได้รู้จักกัน

Top 3 นาฬิกาแบรนด์ Cartier สำหรับผู้ชาย

#3 Ballon Bleu de Cartier

นับได้ว่า Ballon Bleu นั้น เป็นหนึ่งในคอลเล็กชั่นนาฬิกาที่มีความโมเดิร์นที่สุดของแบรนด์ Cartier โดยคำว่า Ballon Bleu เป็นภาษาฝรั่งเศส มีความหมายว่า บอลลูนสีน้ำเงิน เนื่องจากเอกลักษณ์ของคอลเล็กชั่นนี่คือเม็ดมะยมที่ประดับตกแต่งด้วย Cabochon สีน้ำเงินอยู่นั่นเอง
สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ จะมีความหลากหลายในเรื่องของระบบกลไกนาฬิกาที่มีทั้งแบบระบบควอตซ์และระบบไขลาน หน้าปัดทั้งแบบบอกเวลาและแบบบอกวันที่เพิ่มไปด้วย ถือเป็นการผสมผสานความคลาสสิกและความโมเดิร์นได้อย่างลงตัวมาก ๆ กันเลยทีเดียว  มีเหล่า Celebrity มากมายที่ได้ครอบครองเจ้านาฬิกาเรือนนี้ อย่างเช่น คนในวงการเพลงชาวอเมริกันอย่าง Usher เจ้าของเพลง Yeah! ที่มียอดวิวใน Youtube ถึง 394 ล้านกว่าวิวกันเลยทีเดียว

Top 3 Cartier Men Watch

Usher

นาฬิกา Ballon Bleu de Cartier ที่แพงที่สุด

#2 Tank

อีกหนึ่งงานดีไซน์ที่เป็นที่สุดของความคลาสสิกและความหรูหราจาก Louis Cartier ในช่วงศตวรรษที่ 20 คือ Cartier Tank ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถถัง Renault FT-17 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง และได้มอบให้แก่นายพล Pershing เป็นครั้งแรกในปี 1917
ด้วยความความโก้หรูอย่างมีระดับอันเป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่นั้นมา ทำให้ ณ เวลานี้ Cartier Tank เป็นหนึ่งในนาฬิกาทรงเหลี่ยมที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก อย่างในงานประกาศผลรางวัล Oscars 2019 นักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกันอย่าง Rami Malek ก็ได้ใส่นาฬิกา Cartier Tank Américaine มาร่วมงานด้วย

Top 2 Cartier Men Watch

Rami Malek

นาฬิกา Tank Cintrée ดีไซน์สุดล้ำสมัย หรูหราเหนือใคร

#1 Santos de Cartier

ย้อนกลับไปศตวรรษที่ 20 นาฬิกาที่ผู้คนใช้กันจะมีลักษณะเป็นนาฬิกาพก ซึ่งสร้างความลำบากให้แก่นักบินในตำนานอย่าง Alberto Santos-Dumont เพราะขณะที่เขาทำการบิน เขาไม่สามารถจะหยิบนาฬิกาพกนี้ขึ้นมาได้ เขาจึงไปขอให้ Louis Cartier ซึ่งเป็นเพื่อนของเขา ให้สร้างนาฬิกาที่ไม่รบกวนขณะที่เขาทำการบิน ดังนั้น ในปี 1904 Louis Cartier จึงได้สร้างนาฬิกาสวมข้อมือสายหนังที่มีหัวสาย Buckle เพื่อมอบให้แก่เพื่อนนักบินคนนี้
แม้นาฬิกา Cartier Santos จะออกรุ่นใหม่ ๆ มานับไม่ถ้วน แต่ยังคงดีไซน์สุดคลาสสิกของคอลเล็กชั่น เช่น ตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยม สกรู 8 ตัวที่ยึดอยู่บนขอบหน้าปัด บางรุ่นได้เปลี่ยนเป็นสายโลหะเพื่อให้แมทช์กับตัวสกรูด้วย หน้าปัดตัวเลขโรมันและเข็มทรงดาบอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ และ Cartier Santos ยังถือเป็นคอลเล็กชั่นนาฬิกาที่มีความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของขนาด ฟังก์ชั่น สีโลหะ และประเภทของสายนาฬิกา ทุกวันนี้นาฬิกา Santos ได้ปรับโฉมใหม่ปละได้กลายเป็นคอลเล็กชั่นนาฬิกาที่เหล่าแฟน ๆ ชื่นชอบกันมากที่สุด โดย Mahershala Ali นักแสดงและแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันก็ได้ใส่เจ้านาฬิกา Santos de Cartier Skeleton มาร่วมงานประกาศรางวัล Oscars 2019 ด้วย

Top 1 Cartier Men Watch

Mahershala Ali

นาฬิกา Cartier Santos ที่แพงที่สุด

และนี่เป็น Top 3 นาฬิกาผู้ชายแบรนด์ Cartier ที่เหล่าชายหนุ่มยอมจ่ายเพื่อได้แลกมันมาประดับไว้ที่ข้อมือ แล้วนาฬิกาอย่าง Cartier ที่คนดังมากมายสวมใส่นั้น จะมีมูลค่าสูงเหมือนดั่งที่ท่านคาดไว้ไหม ท่านสามารถเข้าไปเช็คราคานาฬิกา Cartier ล่าสุดได้ที่ เว็บไซต์ หากท่านต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกาแบรนด์นี้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น Collection หรือสินค้าอื่น ๆ ของ Cartier ท่านก็สามารถกดเข้าไปที่ www.cartier.com นอกจากนั้นยังสามารถเข้ารับชมสินค้าจริงได้ที่ Cartier Boutique มีทั้งหมดเกือบ 200 สาขาทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยมีถึง 6 แห่ง ได้แก่ โครงการ ICONSIAM ศูนย์การค้า Siam Paragon ศูนย์การค้า Emporium และในเครือ King Power สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ ศรีวารี (บางนา-ตราด) และจังหวัดภูเก็ต

 

รูปภาพ:

https://www.esquire.com/style/mens-accessories/g26521733/oscars-2019-celebrity-watches/

 

อ่านเพิ่มเติม:

Top 3 นาฬิกาผู้หญิงแบรนด์ Cartier
Cartier Tank Solo นาฬิกาทรงโปรดของ Princess Diana of Wales
Panthère de Cartier นาฬิกาสุดหรูแห่งยุค 80s

ไปหน้า Luxury Brand

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์