มาทำความรู้จักกับ นาฬิกา Cartier Tank Solo นาฬิกาทรงโปรดของ Princess Diana of Wales

หากท่านสนใจในเรื่องนาฬิกา ท่านจะรู้ว่าบนโลกนี้มีแบรนด์นาฬิกามากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำให้ท่านรู้จักกับนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Cartier (คาร์เทียร์) รุ่งเรืองมาจากการบุกเบิกของ 3 พี่น้องตระกูลหนึ่ง ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความสามารถอย่าง Louis Cartier (หลุยส์ คาร์เทียร์) Jacques Cartier (ฌาคส์ คาร์เทียร์) และ Pierre Cartier (ปิแอร์ คาร์เทียร์) บุตรชายของ Alfred Cartier (อัลเฟรด คาร์เทียร์) พวกเขาได้ผสมผสานความสง่างามและความคิดที่ออกจากกรอบค่านิยมเดิม ทำให้เกิดเป็นนาฬิกาข้อมือและเครื่องประดับที่หรูหราและโดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนั้นได้รับการขนานนามจากประมุขแห่งอังกฤษว่าเป็น ‘Jeweller of Kings, King of Jewellers’ ในอดีต บุคคลที่ได้ครอบครอง Cartier นั้นล้วนเป็นคนในราชวงศ์และกลุ่มคนชนชั้นสูงทั้งสิ้น อ่านประวัติความเป็นมาของ Cartier เพิ่มเติม ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ Cartier มีตระกูลนาฬิกาที่มีชื่อเสียงมากมาย ได้แก่ Tank (แทงค์) Clé (เคล) และ Ballon Bleu (บัลลอง เบลอ) เราจะมาทำความรู้จักกับหนึ่งในนาฬิกาที่โด่งดังที่สุดของแบรนด์ Cartier และขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาทรงโปรดของ Princess Diana of Wales อีกด้วย นั่นคือ Tank Solo

Princess Diana of Wales and Cartier Tank Solo

Princess Diana of Wales

Tank Solo Watch, Yellow Gold, Leather มีทั้งแบบ Small model และ Large model ให้ท่านได้เลือก ซึ่งสามารถสวมใส่ได้ทั้งท่านผู้ชายและท่านผู้หญิง เป็นนาฬิกากลไกระบบ quartz ตัวเรือนเป็นทองคำ 18K และฝาหลังแบบสตีล ตกแต่งเม็ดมะยมทองคำ 18K ด้วย Spinel cabochon สังเคราะห์ ตัวหน้าปัด Silvered opaline ใส ตัวเลขโรมันสุดคลาสสิก เข็มทรงดาบสีบลูสตีลอันเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกา Cartier กระจกแซฟไฟร์ สายหนังจระเข้และใช้หัวสาย Ardillon buckle ที่เป็นทองคำ ตัว Small model มีขนาดตัวเรือน 31 x 24.4 มม. ในส่วนของ Large model มีขนาดตัวเรือน 34.8 x 27.4 มม. และหนา 5.55 มม. เท่ากัน กันน้ำได้ 30 เมตร/ 100 ฟุต

Cartier Tank Solo

Tank Solo Watch, Yellow Gold, Leather

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหนึ่งในนาฬิกาที่โด่งดังที่สุดของคอลเล็กชั่นนาฬิกา Cartier ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูและล้ำสมัยของเจ้านาฬิกาเรือนนี้ ทำให้ท่านสามารถสวมใส่ได้ในหลาย ๆ โอกาส ไม่ว่าจะงานพิธีการหรือในวันสบาย ๆ นาฬิกา Tank Solo ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนาฬิกาทรงโปรดของ Princess Diana of Wales ได้นั้น มีมูลค่าอยู่ที่ $4,600 สำหรับ Small model และ $5,200 สำหรับ Large model ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมค่าภาษี ในปัจจุบัน Cartier Boutique มีทั้งหมดเกือบ 200 สาขาทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยมีถึง 6 แห่ง ได้แก่ โครงการ ICONSIAM ศูนย์การค้า Siam Paragon ศูนย์การค้า Emporium และในเครือ King Power สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ ศรีวารี (บางนา-ตราด) และจังหวัดภูเก็ต หากท่านสนใจนาฬิกา Tank de Cartier หรือนาฬิกาในแบรนด์ Cartier อื่น ๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.cartier.com

อ่านเพิ่มเติม:

Top 3 นาฬิกาผู้ชายแบรนด์ Cartier
Top 3 นาฬิกาผู้หญิงแบรนด์ Cartier
เช็คราคานาฬิกา Cartier ล่าสุด
นาฬิกา Tank Cintrée ดีไซน์สุดล้ำสมัย หรูหราเหนือใคร
นาฬิกา Ballon Bleu de Cartier ที่แพงที่สุด
นาฬิกา Cartier Santos ที่แพงที่สุด
Panthère de Cartier นาฬิกาสุดหรูแห่งยุค 80s

ไปหน้า Luxury Brand

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์