มาทำความรู้จักกับ นาฬิกา Santos de Cartier 

หากท่านสนใจในเรื่องนาฬิกา ท่านจะรู้ว่าบนโลกนี้มีแบรนด์นาฬิกามากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำให้ท่านรู้จักกับนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Cartier (คาร์เทียร์) รุ่งเรืองมาจากการบุกเบิกของ 3 พี่น้องตระกูลหนึ่ง ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความสามารถอย่าง Louis Cartier (หลุยส์ คาร์เทียร์) Jacques Cartier (ฌาคส์ คาร์เทียร์) และ Pierre Cartier (ปิแอร์ คาร์เทียร์) บุตรชายของ Alfred Cartier (อัลเฟรด คาร์เทียร์) พวกเขาได้ผสมผสานความสง่างามและความคิดที่ออกจากกรอบค่านิยมเดิม ทำให้เกิดเป็นนาฬิกาข้อมือและเครื่องประดับที่หรูหราและโดดเด่นไม่เหมือนใคร นอกจากนั้นได้รับการขนานนามจากประมุขแห่งอังกฤษว่าเป็น ‘Jeweller of Kings, King of Jewellers’ ในสมัยอดีต บุคคลที่ได้ครอบครอง Cartier นั้นล้วนเป็นคนในราชวงศ์และกลุ่มคนชนชั้นสูงทั้งสิ้น อ่านประวัติความเป็นมาของ Cartier เพิ่มเติม ปัจจุบันนี้ Cartier มีตระกูลนาฬิกาที่มีชื่อเสียงมากมาย ได้แก่ Tank (แทงค์) Clé (เคล) และ Ballon Bleu (บัลลอง เบลอ) แต่เราจะมาทำความรู้จักกับนาฬิกาที่แพงที่สุดของตระกูล Santos de Cartier ในเวลานี้คือ นาฬิกา Santos de Cartier Skeleton Watch

Santos de Cartier นาฬิกาตระกูลแรกของ Cartier

นาฬิกา Santos ออกแบบโดย Louis Cartier ในปี 1904 เป็นการสานฝันให้กับเพื่อนนักบินชาวบราซิลของเขาอย่าง Alberto Santos-Dumont (อัลเบอร์โต ซานโตส-ดูมอนต์) ที่ต้องการนาฬิกาน้ำหนักเบาที่สามารถสวมใส่ได้ขณะที่ทำการบิน นับได้ว่าเป็นตระกูลนาฬิกา Cartier ที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่หลงใหลในนาฬิกาจำนวนมาก

นาฬิกา Santos de Cartier Skeleton Watch

Santos de Cartier Skeleton Watch, large model, manual, rose gold, interchangeable metal and leather bracelets

Santos de Cartier Skeleton Watch, large model, manual, rose gold, interchangeable metal and leather bracelets เป็นนาฬิกาที่ใช้กลไกไขลาน 9619 MC ตัวเรือนเป็น Rose gold 18K ตกแต่งเม็ดมะยมด้วย Sapphire แบบทรงหน้าเหลี่ยม เข็มคมชัดด้วยทรงดาบสีทอง กระจกหน้าปัดและฝาหลัง Sapphire สายข้อมือเป็น Rose gold 18K ซึ่งมีระบบ “SmartLink” สำหรับการปรับขนาดสนาฬิกา รุ่นนี้มีความพิเศษที่มีสายนาฬิกาเสริมให้ ซึ่งเป็นสายหนังจระเข้ ด้วยหัวสาย Buckle บานพับแบบ Double ปรับได้ที่เป็น  Rose gold 18K และท่านสามารถเปลี่ยนสายนาฬิกาได้เองง่าย ๆ ด้วยระบบ “QuickSwitch” บอกเวลาด้วยสะพานเครื่องโครงร่างแบบตัวเลขโรมัน ตัวเลขแต่ละตัวมี 138 ส่วน เพชร 20 เม็ด ขนาดตัวเครื่อง 28 x 28 มม. หนา 3.97 มม. ความถี่ 28,800 ครั้ง/ชั่วโมง เก็บพลังงานได้ประมาณ 72 ชั่วโมง ตัวเรือนกว้าง 39.8 มม. หนา 9.08 มม. มีความสามารถกันน้ำได้ 10 Bar (ประมาณ 100 เมตร)

นับว่าเป็นนาฬิกาที่คงความคลาสสิค เรียบหรู แต่มีสเน่ห์ดึงดูดอย่างมากเรือนหนึ่ง ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนาฬิกาตระกูล Santos นี้ถึงมีคนสนใจมากมายขนาดนี้ เจ้านาฬิกา Santos เรือนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ $63,500 ไม่รวมค่าภาษี ในปัจจุบัน Cartier Boutique มีทั้งหมดเกือบ 200 สาขาทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทยมีถึง 6 แห่ง ได้แก่ โครงการ ICONSIAM ศูนย์การค้า Siam Paragon ศูนย์การค้า Emporium และในเครือ King Power สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ ศรีวารี (บางนา-ตราด) และจังหวัดภูเก็ต หากท่านสนใจนาฬิกา Santos หรือนาฬิกาในแบรนด์ Cartier รุ่นอื่น ๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.cartier.com/

ที่มา:

https://www.cartier.com/en-us/collections/watches/mens-watches/santos-de-cartier/santos-de-cartier/whsa0008-santos-de-cartier-skeleton-watch.html

อ่านเพิ่มเติม:

Top 3 นาฬิกาผู้ชายแบรนด์ Cartier
Top 3 นาฬิกาผู้หญิงแบรนด์ Cartier
เช็คราคานาฬิกา Cartier ล่าสุด
Cartier Tank Solo นาฬิกาทรงโปรดของ Princess Diana of Wales
นาฬิกา Tank Cintrée ดีไซน์สุดล้ำสมัย หรูหราเหนือใคร
นาฬิกา Ballon Bleu de Cartier ที่แพงที่สุด
Panthère de Cartier นาฬิกาสุดหรูแห่งยุค 80s

ไปหน้า Luxury Brand

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์

เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์